Các kỹ năng cần có trong ngành công tác xã hội

Để theo đuổi con đường công tác xã hội và có mức lương cao thì các bạn sinh viên cần nắm kĩ các kỹ năng dưới đây:

Kỹ năng lắng nghe

Việc có thể lắng nghe và hiểu các đối tượng xã hội mà bạn cần quan tâm chăm sóc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua lắng nghe, nhân viên công tác xã hội sẽ có cơ hội hiểu họ cũng như đưa ra những phân tích, đánh giá giúp họ cải thiện cuộc sống theo hướng tích cực hơn. 

Kỹ năng take note

Trong quá trình làm việc, nhân viên phải tiếp xúc với các đối tượng xã hội. Chính vì thế, việc ghi chú lại có thể hỗ trợ bạn trong việc theo dõi tiến triển, thay đổi của người được hỗ trợ. Việc ghi chú lại cũng có thể giúp bạn lưu trữ lại những kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Kỹ năng take note

Kỹ năng ghi chú, là không thể thiếu để mức lương của ngành công tác xã hội ở Việt Nam cao.

Kỹ năng quan sát

Không chỉ quan sát trong 1 đến 2 ngày mà các nhân viên công tác xã hội cần quan sát mọi hành vi của đối tượng trong nhiều ngày liền. Thông qua khả năng quan sát, họ có thể dễ dàng nhận biết được những vấn đề họ gặp phải. 

Kỹ năng tham vấn

Đây là kỹ năng rất quan trọng để công việc có thể đạt được hiệu quả. Việc này đòi hỏi nhân viên công tác xã hội cần linh hoạt vận dụng các kỹ năng trên để tham vấn những hướng giải quyết phù hợp cho đối tượng hỗ trợ của bạn. 

Kỹ năng giao tiếp

Đối với một nhân viên công tác xã hội thì khả năng giao tiếp cực kỳ quan trọng. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ nhân viên công tác có thể khai thác thông tin, làm bạn cho các đối tượng xã hội đang nhận được sự hỗ trợ.

Tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, sinh viên sẽ được thực hành những kỹ năng này cũng như hoạt động thực tế để có thể rèn luyện nghề nghiệp một cách chuyên sâu, bài bản.

about-star
about-star