5 Yếu tố để trở thành sinh viên ngành Quan hệ Công Chúng.

 

 

Hiện nay, từ tổ chức đến cá nhân; từ doanh nghiệp đến bán hàng online đều cần làm truyền thông. Vì vậy cơ hội việc làm của ngành Quan hệ Công chúng rất rộng mở. Mỗi dân PR “lành nghề” có thể là những chuyên viên Quan hệ Công chúng, Phóng viên, Biên tập viên, Chuyên viên tư vấn, Chuyên viên Tổ chức sự kiện, Chuyên viên Quan hệ Báo chí, Quản lý truyền thông cho người nổi tiếng,… Đặc biệt PR ở VYA rất khác đấy nhé !

 

           1. Là một người yêu thích truyền thông.

 

Bạn cần là người tinh tế, nhanh nhạy để nắm bắt những thông tin “hot”, sự kiện đang xảy ra được mọi người quan tâm, thậm chí bạn còn là một người đón đầu xu hướng để nhanh chóng thu hút công chúng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Từ đó đẩy mạnh các nội dung, thông điệp đặc biệt để lan tỏa tới nhiều người hơn. Bạn hay lăn lộn ở những group showbizz, bạn "đu" trend cực nhạy, bạn theo dõi nhiều thông tin và biết chọn lọc để chia sẻ. Chúc mừng đã đạt tiêu chí đầu tiên để trở thành một người làm PR

 

        2. Là một người yêu thích sự kiện, hoạt động, event. Có nhiều ý tưởng cho các hoạt động.

Chắc chắn rồi, tương lai bạn sẽ phải tổ chức một event cho cả công ty cơ mà. Vậy nếu bây giờ Bạn thường tham gia các hoạt động, sự kiện, câu lạc bộ ngay khi còn trên ghế nhà trường.

Bạn có sự tự tin về bản thân như các tài năng, kỹ năng lẻ hoặc đã từng giữ vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hướng các hoạt động? Đây đều là một phần không nhỏ góp nên niềm đam mê cũng như tố chất cần có của dân PR đấy.

Bạn phải là người sáng tạo để đưa ra những ý tưởng độc đáo giúp thương hiệu nổi tiếng và được công chúng nhận diện. Với những sự độc đáo trong nội dung quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, chiếm được tình cảm, sự tin tưởng từ công chúng từ đó thay đổi hành vi mua hàng của họ. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong PR.

 

       3. Có trách nhiệm, biết điều chỉnh cái tôi, kiên định, làm việc có kế hoạch, biết lãnh đạo.

 

Những điều này bạn phải có vì bạn không thể xây dựng một chiến dịch đơn lẻ. Bạn sẽ làm việc nhóm rất nhiều và sau khi hoạch định kế hoạch thì luôn trách nhiệm thực hiện nó đấy nhé, với một người làm PR, lòng tin là điều quan trọng, nếu thông tin đưa tới khách hàng mà sai lệch, không đúng kế hoạch thì là điều cấm kỵ rồi. Những yếu tố này yêu cầu bạn phải có nhièu trải nghiệm, tiếp xúc với nhiều người.

 

        4. Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng.

Bạn sẽ là lead một event, bạn sẽ gặp những đối tác làm việc, bạn sẽ đại diện công ty đi giải quyết vấn đề, bạn phải luôn chủ động tạo mối quan hệ với nhiều bên, bạn sẽ quan hệ với báo chí... nên kỹ năng giao tiếp của bạn cần thực sự rất giỏi. Bạn phải là người chủ động trong cuộc nói chuyện, tinh tế để chiều lòng đối phương, biết cương nhu khi đàm phán, tạo nét thu hút khi thuyết trình để khách hàng tin tưởng giao chiến dịch, sự kiện cho bạn làm. Vậy làm sao mà không cần kỹ năng giao tiếp được! Đúng không...?

 

         5. Yêu Đoàn

 

Là một sinh viên VYA, tất nhiên tình yêu đối với hoạt động Đoàn, cống hiến vì những hoạt động xã hội là điều cần thiết rồi. Đây sẽ là nơi bạn lan tỏa nhiệt huyết đấy vì những sự kiện, hoạt động của Thành Đoàn vô cùng bổ ích diễn ra liên tục trong năm học. Một sinh viên PR thì tất nhiên không nằm ngoài cuộc chơi được đâu.

- Chú ý cho các bạn : PR cần rất nhiều tình yêu thương và đề cao tính chân thật để gây dựng lòng tin với cộng đồng, khách hàng. Một người làm PR không bao giờ nói dối, sự thành công của người làm PR là sự thật .

Đó là một số yếu tố cơ bản nên có ở một người PR, và VYA là môi trường rất tốt giúp cho các bạn mài giũa bản thân thành viên ngọc sáng nhất. Mọi thắc mắc liên hệ fanpage ngành Quan hệ Công chúng: https://www.facebook.com/PRthanhthieunienVN

 

about-star